6 Chrome & VS Code Extensions For Backend Developers

Image_637b3617d646ef0001551cf1
  • The Pandioner

  • 21/11/2022

Extensions có thể làm cho cuộc sống của developer dễ dàng hơn một chút. Dù là Visual Studio Code hay Extensions của trình duyệt, chúng đều có thể giúp bạn quản lý tác vụ, tối ưu hóa quy trình làm việc hoặc cải thiện hiệu quả của bạn. Đôi khi, một tiện ích mở rộng có thể hỗ trợ bạn một cách trực quan, chẳng hạn như JSON Formatter.

Bài viết này cho bạn thấy các Extensions khác nhau mà bạn có thể cài đặt trong trình duyệt web Chrome hoặc Firefox hoặc qua Visual Studio Code. Nhiều lập trình viên backend không biết về Extensions hoặc không muốn sử dụng chúng. Tuy nhiên, các lập trình viên thường bỏ qua lợi ích của việc sử dụng các Extensions này.

Trước tiên, hãy xem các Extensions của Chrome dành cho lập trình viên backend.

Chrome Extensions for Backend Developers


Dưới đây là danh sách ba tiện ích mở rộng của Chrome dành cho lập trình viên backend với các lựa chọn thay thế cho từng Extensions.

1. JSON Formatter - JSON Visualizer

Người dùng: 1.000.000+
Xếp hạng: 4,6/5

JSON Formatter hỗ trợ các lập trình viên một cách trực quan. Nhiều lập trình viên phải xử lý dữ liệu JSON. Đó là một định dạng phổ biến để cấu trúc, xử lý, lưu trữ và truyền dữ liệu trong các ứng dụng backend như API RESTful. Tuy nhiên, khi trình duyệt của bạn in đối tượng JSON của phản hồi API tới trình duyệt của bạn, bạn sẽ nhận được một chuỗi phẳng không thân thiện với con người để đọc.

Vì lý do đó, JSON Formatter định dạng dữ liệu JSON thô thành chế độ xem dạng cây mà con người có thể đọc được của đối tượng JSON. Đó là một tiện ích mở rộng nhỏ của Chrome, nhưng nó chắc chắn tạo ra sự khác biệt khi đọc dữ liệu JSON thô trong trình duyệt của bạn.

Bạn có thể tự mình dùng thử Extensions bằng yêu cầu API sau tới API Facebook trong trình duyệt của mình.

Extensions thay thế?

JSON Viewer : Trình xem JSON và JSONP có thể tùy chỉnh cao.
JSONView : Trình xem và trình xác thực JSON dựa trên trình duyệt sử dụng triển khai JavaScript phía máy khách của JSONLint .

2. Daily.dev - Công cụ tổng hợp tin tức công nghệ

Người dùng: 100.000+
Xếp hạng: 4,8/5

Một tiện ích mở rộng tuyệt vời để cập nhật tin tức về lập trình viên. Hơn nữa, Daily.dev là một trang tổng hợp tin tức tập trung vào công nghệ.

Nhiều lập trình viên dành khá nhiều thời gian để đọc các trang web công nghệ để cập nhật tin tức về ngành và các bản phát hành sản phẩm. Tuy nhiên, họ không nhận ra đó là một nguồn gây mất tập trung tiềm ẩn. Trên hết, bạn muốn tránh đọc nội dung chất lượng thấp của lập trình viên.

Đây là lúc Daily.dev nhảy vào. Tiện ích mở rộng hiển thị một trang chứa đầy các câu chuyện tin tức, bài đăng trên blog của lập trình viên và các trang hữu ích khác liên quan đến nhà phát triển về các chủ đề bạn chọn. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu trình tổng hợp Daily.dev tập trung vào các tin tức liên quan đến JavaScript. Bất cứ khi nào bạn mở một tab mới, tiện ích mở rộng sẽ hiển thị một số bài đăng có giá trị cao để bạn đọc.

Nói tóm lại, Daily.dev là một tiện ích mở rộng tuyệt vời để loại bỏ noise và cập nhật tin tức trong ngành.

Extensions thay thế?

30 Seconds of Knowledge: Tiện ích mở rộng này hiển thị các mẩu kiến ​​thức lập trình nhỏ thông qua các đoạn mã mỗi khi bạn mở một tab mới.

3. Octotree - GitHub trên Steroid

Người dùng: 400.000+
Xếp hạng: 4,9/5

Nhiều người mô tả Octotree là GitHub trên steroid. Phiên bản miễn phí cho phép bạn nhanh chóng khám phá nội dung của dự án với chế độ xem trình khám phá tệp giống như IDE. Ngoài ra, bạn có thể nhấp qua importhoặc các requirecâu lệnh để kiểm tra sự phụ thuộc.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng này cho các kho lưu trữ riêng bằng cách nhập mã thông báo xác thực GitHub của mình. Bằng cách đó, tiện ích mở rộng cũng có thể truy cập kho lưu trữ riêng của bạn.

Phiên bản trả phí có nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như chế độ xem nhiều tab, khả năng tìm kiếm trên toàn dự án và chế độ xem đánh giá code nâng cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ trả phí, bạn có thể xem Octotree website.

Extensions thay thế?

Sourcegraph : Thêm mã thông minh vào GitHub, GitLab và các máy chủ khác: di chuột, định nghĩa, tài liệu tham khảo. Đối với hơn 20 ngôn ngữ.

Enhanced GitHub : Hiển thị kích thước kho lưu trữ, kích thước tệp, liên kết tải xuống và tùy chọn sao chép nội dung tệp.

Visual Studio Code Extensions for Backend Developers

Dưới đây là danh sách ba tiện ích mở rộng Visual Studio Code dành cho backend devs.

4. VS Code Remote Containers

Người dùng: 5.395.555
Xếp hạng: 4,8/5

Tiện ích mở rộng Remote Containers cho phép bạn sử dụng Docker container làm môi trường phát triển đầy đủ tính năng. Do đó, bạn có thể phát triển mà không phải lo lắng về tác động đến hệ thống cục bộ của mình. Bạn có muốn thử nghiệm với một số cài đặt không? Bạn có thể làm như vậy một cách an toàn bằng cách sử dụng containers của mình. Hơn nữa, bạn có thể nhanh chóng thay đổi giữa các môi trường phát triển bằng cách chuyển containers.

Tiện ích mở rộng cho phép bạn gắn các tệp không gian làm việc vào container từ hệ thống tệp cục bộ hoặc sao chép chúng vào đó sau khi container đang chạy. Các tiện ích mở rộng được cài đặt và chạy bên trong container để có toàn quyền truy cập vào các công cụ, nền tảng và hệ thống tệp. Sau đó, bạn làm việc với Visual Studio Code như thể mọi thứ đang chạy cục bộ trên máy của bạn, ngoại trừ việc bây giờ chúng được tách biệt bên trong một container.

5. Code Spell Checker - Grammar Proofing for Code

Người dùng: 3.193.039
Xếp hạng: 4,5/5

Code Spell Checker thực hiện chính xác những gì nó hứa hẹn; nó sẽ gắn cờ bất kỳ lỗi chính tả nào trong code của bạn. Code Spell Checker hoạt động tốt nhất với code camelCase. Bây giờ, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn cần điều này?

Hãy để tôi chèn một câu chuyện cá nhân ở đây. Nhóm nhà phát triển của chúng tôi đã từng gặp một lỗi nghiêm trọng mà chúng tôi không thể theo dõi. Sau rất nhiều lần tìm kiếm, lỗi xảy ra do một lỗi chính tả nhỏ. Nó cho thấy mức độ quan trọng của trình kiểm tra chính tả đối với mã của bạn để tránh các lỗi nghiêm trọng.

Một số lưu ý cần cân nhắc khi sử dụng tiện ích mở rộng này:
• Trình kiểm tra chính tả không phân biệt chữ hoa chữ thường
• Tiện ích mở rộng sử dụng từ điển cục bộ. Do đó, không có code rời khỏi máy của bạn để tăng cường bảo mật cho Closed Source code.
• Trình kiểm tra chính tả chỉ xác thực các từ dài hơn ba ký tự

6. Path Intellisense - Autocomplete Filenames

Người dùng: 5.395.555
Xếp hạng: 4,8/5

Đường dẫn Intellisense giúp bạn tự động điền tên tệp khi nhập tệp. Tiện ích mở rộng hoạt động với hầu hết các ngôn ngữ lập trình và cả HTML. Tiện ích mở rộng sử dụng ts.config.compilerOptions.baseUrlcấu hình trong trình chỉnh sửa của bạn dưới dạng ánh xạ.

Ngoài ra, bạn có thể xác định các ánh xạ tùy chỉnh, như minh họa trong ví dụ bên dưới. Bạn có thể đặt /ánh xạ tới thư mục gốc của không gian làm việc hoặc bạn có thể xác định đường dẫn tuyệt đối giống như globalánh xạ.

Đây là tiện ích mở rộng phải có cho các backend developers để tránh nhầm lẫn khi nhập tệp.

Bonus: Track technical debt in your editor

Hãy dùng thử tiện ích mở rộng Stepsize VS Code mà nhóm của chúng tôi đang xây dựng! Stepsize là trình theo dõi vấn đề trong trình chỉnh sửa mà bạn có thể sử dụng để:

  • tạo các vấn đề từ trình chỉnh sửa của bạn
  • ưu tiên nợ kỹ thuật với nhóm của bạn
  • thêm các vấn đề chính vào lần chạy nước rút của bạn với tích hợp Jira

Hy vọng bạn sẽ thích sử dụng nó!