6 Cộng đồng Frontend tốt nhất để tham gia trong năm 2022

Image_6375f31ad646ef0001551616
  • The Pandioner

  • 17/11/2022

Sau đây là tổng hợp những cộng đồng trực tuyến tốt nhất dành cho các nhà phát triển Frontend có thể tham gia.


Nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau. – African Proverb

Nếu bạn đang nghĩ đến việc học code và trở thành một Frontend developer thì việc đi một mình không phải là cách. Năm 2022, có rất nhiều cộng đồng developer trực tuyến có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp tăng tốc độ tiếp cận của bạn.

Trong bài viết này, sẽ đưa ra 6 cộng đồng Frontend tốt nhất mà bạn nên tham gia vào năm 2022. Không cần chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu nào.

1. Frontend Developers

Frontend Developers là một cộng đồng Discord tuyệt vời. Với hơn 18 nghìn thành viên vào tháng 6 năm 2022, đây là một trong những cộng đồng trực tuyến tốt nhất dành cho một Frontend developer.

Điểm hay của Frontend Developers là cộng đồng tập trung nhiều hơn vào phát triển giao diện người dùng nói chung chứ không tập trung vào bất kỳ khuôn khổ giao diện người dùng hoặc công nghệ cụ thể nào. Do đó, tất cả các nhà phát triển có thể tiếp thu được giá trị từ nó.

Cộng đồng có các kênh dành cho các công nghệ giao diện người dùng cốt lõi - HTML, CSS, JavaScript, TypeScript và PHP. Phần tools thì có các kênh dành cho các Frameworks như React, Vue, Angular và Svelte.

Không chỉ vậy, nó còn có một danh mục thiết kế riêng biệt với các kênh dành cho thiết kế UI/UX và hoạt hình. Nếu bạn là Frontend developer, thì không có lý do gì để bạn không tham gia cộng đồng này.

2. WeLearnJS

WeLearnJS là một cộng đồng gồm các developer JavaScript với hơn 12.000 thành viên tính đến tháng 6 năm 2022.

Họ có tổng cộng 10 kênh bao gồm #angular-talk , # react-talk#vuejs-talk để chia sẻ resources, roadmaps, guides, v.v. và đặt câu hỏi liên quan đến các công nghệ này.

Ngoài ra, không gian làm việc còn có kênh #chat-room dành cho các cuộc trò chuyện ngẫu nhiên, #codetalk để nhận bất kỳ hình thức trợ giúp nào liên quan đến các vấn đề về code, kênh #jobs để thông báo cho bạn về các tin tuyển dụng mới nhất và #server-side-talk để thảo luận mọi thứ về backend.

Cộng đồng có hơn 12 nghìn thành viên, vì vậy cũng sẽ có người đọc tin nhắn của bạn và bạn có thể sử dụng cộng đồng để chia sẻ các dự án và nội dung của mình cũng như kết bạn với những JavaScripter khác .

3. Reactiflux

Reactiflux là một cộng đồng Discord trực tuyến gồm các nhà phát triển React với quy mô khổng lồ với hơn 185.000 thành viên tính đến tháng 6 năm 2022. Cộng đồng này rất tập trung vào thị trường ngách và mọi thứ về React.

Hiện tại, nó được chia thành 10 danh mục khác nhau:

  • Welcome - Mục này nói về việc chào đón thành viên mới, nói với họ về các quy tắc của server, v.v.
  • Need Help - Mục này có nhiều kênh trợ giúp để yêu cầu trợ giúp về react, styling, js, backend, GraphQL, v.v.
  • React General - Mục này có các kênh thảo luận chung về React, testing, tooling, internals, accessibility, internationalization và một diễn đàn để đặt câu hỏi liên quan đến React.
  • Promotions and Events - Mục này bao gồm các kênh quảng cáo để chia sẻ các dự án và bài viết của bạn, các kênh #events#jobs làm để chia sẻ thông tin về các sự kiện React khác nhau và các tin tuyển dụng React mới nhất . Ngoài ra, còn có một kênh #q-and-a dành cho các phiên “q và a” hàng tháng của cộng đồng.
  • Communities - Mục này hơi lạc đề nhưng vẫn rất hữu ích. Nó có một kênh để thảo luận về các blog dài, sách, v.v., một diễn đàn công nghệ để đặt câu hỏi và một kênh nguồn cấp dữ liệu Twitter với rất nhiều tweet liên quan đến React được đăng bởi bot Reactiflux. Ngoài ra, các kênh #jobs-advice , #resume-review#code-review sẽ rất hữu ích cho bạn nếu bạn đang tìm việc. Cuối cùng, có một kênh #content-creators để chia sẻ quy trình và công việc đang thực hiện của bạn nếu bạn là người tạo nội dung và 3 kênh khác là # General-Tech , #function-programming , #ui-ux-design cho các cuộc thảo luận chung xung quanh các chủ đề tương tự.
  • Social - Mục này là về kết bạn và tìm những người có cùng chí hướng để thảo luận về sách, âm nhạc, trò chơi, thể dục, thể thao, phim ảnh, v.v.
  • Libraries - Mục này dành cho thảo luận xung quanh các thư viện React hữu ích khác nhau như React Router, Redux, React Bootstrap, v.v.
  • Tools - Mục này có 4 kênh - #webpack , #gatsby , #typescript#next-js để tổ chức các cuộc thảo luận xung quanh các công cụ này.
  • Reactiflux - Mục này không phải về cộng đồng mà là về chính Reactiflux. Điều này bao gồm các kênh để kiểm duyệt, đề xuất, nhật ký thay đổi và kênh #thanks để nói lời cảm ơn đến người đã giúp đỡ bạn.
  • Archived - Mục này bao gồm tất cả các kênh đã lưu trữ.

Nếu bạn là developer React hoặc đang nghĩ đến việc trở thành một developer, điều đầu tiên bạn nên làm là tham gia máy chủ cộng đồng này.

4. Emberjs

Đây là Discord chính thức cho Emberjs, JavaScript framework. Kênh cộng đồng có rất nhiều chuyên mục, sẽ tóm tắt những chuyên mục chính trong bài viết này:

  • Discord Onboarding and Admin - Đây là 2 danh mục khác nhau để giới thiệu thành viên mới và các nhiệm vụ quản trị viên như thông báo và công việc lập trình viên.
  • Community Chat - Đây là danh mục chính của cộng đồng Discord này và có một danh sách dài các kênh về hầu hết mọi thứ liên quan đến phát triển. Rõ ràng là có một vài kênh liên quan đến ember như #ember-cli , #ember-data , #ember-engines, v.v. Ngoài ra, danh mục này còn chứa các kênh dành cho nhiều chủ đề phát triển như auth, animation, backend, CSS, design, docker, forms, jamstack, typescript, testing, v.v.
  • Working on Ember - Danh mục này dành cho các nhà phát triển đang làm việc trên Ember và có nhiều kênh khác nhau cho mục đích tương tự - #dev-ember-cli , #dev-ember-js , #dev-ember-engines, v.v.
  • Ember Addons - Đây là danh mục thảo luận xung quanh các addons khác nhau cho ember, như Ember Bootstrap, Ember Font Awesome, Ember Leaflet, Ember Redux, v.v.
  • Ember Events - Danh mục này dành cho nhiều hội nghị, lễ hội và các sự kiện khác liên quan đến Ember.
  • Off Topic - Đây là danh mục cộng đồng thú vị với nhiều kênh khác nhau về chủ đề như âm nhạc, trò chơi, nghề nghiệp, chương trình truyền hình, sách, tư vấn nghề nghiệp, v.v.

Đây là một cộng đồng tuyệt vời dành cho tất cả các nhà phát triển Ember và nếu bạn là một nhà phát triển Ember, hãy tham gia càng sớm càng tốt.

5. Vue Land

Tương tự như cộng đồng Ember trước đây, Vue Land là Discord chính thức của Vue.js với hơn 100.000 thành viên tính đến tháng 6 năm 2022.

Cộng đồng có 6 loại chính:

  • Vue Land - Đây là danh mục giới thiệu thành viên mới và cho các nhiệm vụ của quản trị viên như thông báo.
  • Vue Community - Đây là hạng mục dành cho cộng đồng với nhiều kênh khác nhau để chia sẻ các dự án, bài viết, công việc, sự kiện của bạn, v.v.
  • Code Help - Bạn có đang gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề không? Đây là nơi để bạn nhận trợ giúp về tất cả những thứ liên quan đến Vue và code. Mục này có nhiều kênh cho các chủ đề khác nhau. Đặt câu hỏi về Vue, Vue Router, JavaScript, TypeScript, Backend, v.v.
  • Discussions - Danh mục này bao gồm nhiều kênh khác nhau để thảo luận về Vue, các phương pháp hay nhất và những điều ngẫu nhiên.
  • Tools - Danh mục này dành cho thảo luận xung quanh các công cụ khác nhau và cách triển khai chúng với Vue, storybook, testing, eslint, vitepress, v.v.
  • Languages - Danh mục này chứa các kênh dành cho nhiều ngôn ngữ khác nhau như tiếng Chinese, Dutch, Hindi, French, German, Finnish, v.v. Tìm ngôn ngữ của bạn, tham gia kênh và bắt đầu thảo luận.

Một lần nữa, hãy tham gia máy chủ Discord này nếu bạn là nhà phát triển Vue.js.

6. Kevin Powell Community

Nhiều người trong số các bạn có thể biết Kevin Powell từ kênh YouTube của anh ấy với rất nhiều nội dung tuyệt vời về CSS. Anh ấy cũng có một kênh Discord với phần lớn các nhà phát triển Frontend.

Có 4 loại chính trong cộng đồng này:

  • Information - Danh mục này nói về việc chào đón những người mới, nguồn cấp dữ liệu YouTube của Kevin, thông báo, v.v.
  • Community - Danh mục cộng đồng dành cho các thành viên trò chuyện chung, chia sẻ meme, tự quảng cáo, v.v.
  • Dev Help - Danh mục này dành cho yêu cầu trợ giúp liên quan đến HTML/CSS, JavaScript, Khả năng truy cập, Backend, Linux, Phản hồi và chia sẻ tài nguyên cũng như mẹo và thủ thuật.
  • Design Help - Danh mục này dành cho mọi người nhận phản hồi về UI/UX của họ và đặt câu hỏi về UI/UX nói chung.

Đây là những danh mục chính. Ngoài chúng, còn có các danh mục dành cho trò chuyện thoại, trò chơi, phát trực tiếp và kênh lưu trữ.

Nếu bạn là Frontend developer thích xây dựng giao diện người dùng và thiết kế, bạn nên tham gia cộng đồng này.

Kết luận

Hy vọng bạn sẽ tìm thấy một số cộng đồng tuyệt vời và thú vị để tham gia. Đây là tất cả chia sẻ về cộng đồng Frontend nói chung và cộng đồng một Frameworks nói riêng.

Tìm những người phù hợp với bạn, tham gia cùng họ, kết bạn và vui chơi nhé.

Happy Coding!